แนะนำที่กินที่เที่ยว ที่เปรี้ยว ทั่วไทย

ที่กิน ที่เที่ยว ที่เปรี้ยวๆ UPDATE กันที่นี่ ส่งเมลล์ที่เปรี้ยวๆ มาแนะนำให้เพื่อนๆ ไปเที่ยวกันได้ ที่ trony1330@gmail.com

11 สิงหาคม 2553

เดอะจังเกิ้ลเฮ้าส์ เขาใหญ่ โคราช

กว่าจะนึกขึ้นได้ว่าทำงานแบบไม่มีวันหยุดมากว่า 5 อาทิตย์ติดกัน
แต่เสาร์-อาทิตย์นี้ ได้โอกาสหยุดทั้งที  จะนอนอยู่บ้านเฉย ๆ ก็ใช่ที่
ไปชาร์ตแบตฯให้ตัวเองดีกว่า  ก็ปาเข้าไปกว่า 15.00 น.
แล้วปัญหาใหญ่ก็คือ แล้วจะไปที่ไหนดี??  มีลูกทัวร์เป็นน้องสุดที่รักอีกเช่นเคย......
คนแรกจากไร่ตับเต่า  ที่ผู้เขียนเคยกล่าวถึง
ขอถอนตัวเนื่องจากป่วยจากการโหมงานหนัก  อืม.......หายไปหนึ่ง
อีกสองคนเป็นน้องสุดที่รัก  ที่ไปได้ดิบได้ดีจากการประกอบธุรกิจส่วนตัวเฮง   เฮง  เฮง  นะจ๊ะ
..........สุดท้ายสรุปจบท้ายที่ปากช่อง  เขาใหญ่    เอาพร้อม.....ออกเดินทาง
ดูตามเวลาหน้าปัดได้ว่า..........ความรู้สึกช้าจริง ๆ   ปาเข้าไป 18.00 น.

ชั่วโมงกว่าๆ ก็ถึงแล้ว   ปากช่อง   - เขาใหญ่    ความภูมิใจของชาวโคราช
แวะตลาดสดในตัวเมืองปากช่อง    ขอตุนเสบียงไว้ก่อน
แล้วก็ออกเดินทางสู่เขาใหญ่  ได้พบกับภาพนี้  ซึ่งหลาย ๆ คนคงได้ติดตามข่าวสารกันบ้าง
เรื่องการตัดต้นไม้เพื่อขยายถนน   เราเองก็ติดตามอยู่เช่นกัน
แต่ขอสารภาพว่ามาเห็นภาพจริง ๆ แล้ว เศร้าใจกว่า
ต้นไม้ใหญ่อายุกว่าร้อยปีหลายต้น  หายไปเหมือนเล่นมายากล
เห็นสัจธรรมจริงๆ กว่าจะเติบโตมาเป็นต้นไม้ใหญ่ให้ร่มเงาเราได้ใช้เวลากว่าร้อยปี
แต่ไม่น่าจะถึงชั่วโมงก็ถูกตัดโค่นซะแล้ว ..........เฮ้อ.....
เอาน่ามาพักผ่อนทั้งที   คงต้องปลงๆ ไว้ก่อนอ่ะน่ะ    ตามมาเที่ยวกันต่อเลยค่ะ

ถึงแล้วที่พักของเรา   เดอะ จังเกิ้ล เฮ้าส์
ระหว่างทางเจอที่พักที่ผุดขึนมากมาย ยังกับดอกเห็ด
เลือกพักได้แบบสไตล์ใคร สไตล์มันเลยค่ะ
แต่สำหรับเรา เลือกที่นี้เลย  เพราะมากัน 4 คน  พักห้อง "แคนดี้ส้ม"
ราคา 2,100 บาท   มี 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก   แถมอาหารเช้าด้วยค่ะ
ชมห้องพักกันเลย...
ห้องพักตกแต่งได้น่ารัก   สมราคา
เหมือนเช่นเคย กองทัพเดินได้ด้วยท้อง
กว่าจะถึงที่พักและทำการ Cheak in ก็ปาเข้าไป ทุ่มกว่า
ขอจัดการกับอาหารที่ซื้อมาก่อนนะคะ
มือปิ้งย่าง  ยังคงเป็น คุณแฟน อีกเช่นเคย   หม่ำไปคุยไป  ตามประสา
แยกห้องใครห้องมัน ก็เช่นเคย 01.30 น.
เช้าวันใหม่   ตื่นเช้า (หรือเรียกได้ว่าสาย)  09.00 น.  ที่ เดอะจังเกิ้ลเฮ้าส์
รับประทานอาหารได้ตั้งแต่ 08.00 -10.00 น.   เลือกได้ระหว่าง ข้าวต้ม และ ABF
สำหรับเรานิยมไทย บวกกับความแฮงค์ ขอเลือกอาหารไทย ร้อนๆ ข้าวต้มหมู  อร่อยจริงๆ
กาแฟ โอวัลติน  และขนมปัง บริการตัวเองได้เลยค่ะ
อิ่มท้องแล้ว  เดินย่อย ชมบรรยากาศของรีสอร์ทกันค่ะ
เริ่มจากโซนที่พักของเรา  กลุ่มบ้านแคนดี้  ตกแต่งได้น่ารักและแบ่งตามสีค่ะ
เช่น แคนดี้ส้ม  แคนดี้เขียว  แคนดี้ฟ้า
โซนนี้เหมาะสำหรับมากันเป็นหมู่คณะ  เพราะมีพื้นที่ให้ปิ้งย่างค่ะ

โซนต่อไป  กลุ่มบ้าน july  ตกแต่งแบบมีเอกลักษณ์
ที่นี่ก่อสร้างรีสอร์ทแบบอนุรักษ์ธรรมชาติค่ะ   สังเกตได้ว่าต้นไม้ใหญ่ยังมีอยู่เยอะ
และเป็นต้นไม้แปลกๆ ที่ไม่เคยเห็นค่ะ  อย่างต้นนี้เหมือนโซ่เลยค่ะ
ชมโซนปาปิญอง และ ซาฟารีชิค  ซึ่งต้องเดินผ่านอุโมงค์ต้นไม้  ได้บรรยากาศ ป่าเขาใหญ่จริงๆ
ที่ เดอะจังเกิ้ลเฮาส์ ยังมีบริการนั่งช้างชมป่า  และก็เลี้ยงกระต่ายตัวอ้วนๆ ไว้เยอะแยะ น่ารักมากมายค่ะ

....โซนใหม่ บ้านดิน
ชมนกชมไม้ จนใกล้เวลา Cheak out  12.00 น. เก็บสัมภาระ และเก็บของฝาก (สำหรับเรา)
ที่เดอะจังเกิ้ลเฮาส์ จะเตรียมอุปกรณ์ ทั้งสบู่ แชมพู โลชั่น และหวี
ใส่ถุงผ้า ไว้สำหรับคนรักการสะสมของจำพวกนี้ค่ะ
ปรึกษากันกับน้องร่วมทริป  จะกลับโคราชเลยก็ดูจะเร็วไป
อย่ากระนั้นเลย ชวนกันเที่ยวต่อ เดินทางไปต่อกันที่ อ.มวกเหล็ก สระบุรีค่ะ
ใช้เส้นทางลัด  ชมธรรมชาติระหว่างทาง

ถึง อ.มวกเหล็ก แวะซื้อแอลกอฮอลล์   ภูมิใจสินค้าไทยค่ะ เดี๋ยวนี้ทำแพคเกจ ได้สวยจริงๆ ค่ะ
อย่าลืมอุดหนุน สินค้าโอทอปไทยนะค่ะ
ถึงแล้วแวะทานอาหารชมธารน้ำตกมวกเหล็ก  ตอนแรกคิดเอาไว้ว่าฤดูฝน น้ำน่าจะขุ่น
แต่จริงๆ แล้วใสมากมายค่ะ  น่าเล่นน้ำจริงๆ   แต่ขอนั่งเสพด้วยตาอย่างเดียวดีกว่าค่ะ
ที่นั่งทานอาหารลักษณะเป็นแพทำจากไม้ไผ่ อาหารก็อร่อยและไม่แพงค่ะ
เช่นเคย  อาหารอีสาน ส้มตำ ไก่ย่าง ข้าวเหนียว  และปลาเผา
เด็กๆ เล่นน้ำกันสนุกสนานน่าดู    จบอีกทริปด้วยความประทับใจ  ชาร์ตแบตฯ เต็มที่
ว่างๆ คงหาโอกาสไปเที่ยวอีก เพื่อนๆ คนไหนสนใจก็แวะมาได้นะค่ะ
ปากช่อง เขาใหญ่ โคราช  ธรรมชาติ อากาศดี จริงๆ ค่ะ